Sản phẩm hội viên
Sản phẩm hội viên
Thu, Day 03/04/2014 15:08 PM
Người tạo dựng thương hiệu thức ăn chăn nuôi Con Voi vàng
Đó là anh Khổng Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Việt Pháp- doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi tại cụm kinh tế - xã hội Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường.

  Sinh năm 1967 trong một gia đình thuần nông, ngay từ nhỏ, Khổng Văn Khoa đã có mơ ước làm giàu từ kinh doanh. Học hết cấp 3, anh mở một cửa hàng nhỏ kinh doanh phân bón của Công ty Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao rồi thành lập Công ty TNHH Hoa Hồng và trở thành nhà phân phối cấp I của Công ty này. Trong suốt thời gian ngược xuôi khắp các địa phương trong, ngoài tỉnh để tiếp thị phân bón, anh Khoa thường xuyên tiếp xúc với bà con nông dân và biết rằng nhu cầu sử dụng thức ăn công nghiệp trong chăn nuôi là rất lớn. Năm 2010, sau khi nghiên cứu kỹ thị trường và tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất thức ăn chăn nuôi ở một doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, anh Khoa quyết định đầu tư 300 tỷ đồng xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi Con Voi vàng, với công suất 200.000 tấn/năm.

Mỗi tháng, có gần 70.000 tấn thức ăn chăn nuôi thương hiệu “Con Voi vàng” đến tay người tiêu dùng

Dẫn chúng tôi tham quan nhà máy, anh Khoa cho biết, đối với người kinh doanh, chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng để chinh phục người tiêu dùng. Ngày mới thành lập, Công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua tất cả các loại sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm trong và ngoài nước bán trên thị trường, rồi mời các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Pháp nghiên cứu, phân tích, tìm ra những điểm mạnh, yếu từng loại nhằm tạo ra nét riêng cho sản phẩm của mình.   

Đầu năm 2010, Công ty cổ phần Việt Pháp tung ra thị trường 20 dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi "Con Voi vàng" đầu tiên. “Để chen chân vào thị trường khó tính này, thời gian đầu, tôi thường đích thân đi chào hàng, phải nói khó với đại lý để người ta chấp nhận đưa "Con Voi vàng" lên sạp. Nhiều khi bán hàng xong, các đại lý chưa trả tiền cũng không dám hỏi thanh toán, dù vốn liếng chẳng mấy dư giả vì sợ mất lòng, họ không bán hàng giúp mình nữa"-  anh Khoa tâm sự.  

Để khẳng định thương hiệu Con Voi vàng, Công ty đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9000:2008. Hiện 40 dòng sản phẩm dành cho lợn, bò, gà, ngan, vịt của Công ty đều là thức ăn hỗn hợp cao cấp dạng viên, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho từng giai đoạn phát triển của gia súc, gia cầm từ lúc mới sinh cho tới khi xuất chuồng. Đặc biệt, 2 dòng sản phẩm mới ra mắt là Rubi S15 và Rubi S16 đang được người chăn nuôi tin dùng, bởi lượng dinh dưỡng cao, giúp lợn nái khỏe mạnh, tăng khả năng sinh sản.  

Anh Khoa cho biết, phương châm kinh doanh của Công ty là trực tiếp đến các hộ chăn nuôi để hướng dẫn cho họ kỹ thuật và cách phòng chống các bệnh cho gia súc. Công ty đã thành lập hệ thống kỹ thuật thị trường gồm 70 người, có trách nhiệm khảo sát thị trường, tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật cho người chăn nuôi. Nhờ áp dụng kỹ thuật tiên tiến, cách pha chế thành phẩm, "Con Voi vàng" đã tạo ra sự khác biệt so với các loại thức ăn chăn nuôi khác. Hiện Công ty đã hình thành được hệ thống phân phối rộng lớn ở 21 tỉnh, thành trong cả nước, với 500 đại lý. Năm 2013, Công ty cung ứng ra thị trường trên 300.000 tấn sản phẩm, với tổng doanh thu trên 500 tỷ đồng.  

Năm 2014, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng, đưa dây chuyền sản xuất thức ăn thủy cầm vào hoạt động; tung ra thị trường từ 2-5 loại sản phẩm mới, với công suất khoảng 10 tấn sản phẩm/tháng. 

Theo cổng thông tin điện tử Vĩnh Phúc

Các tin đã đưa ngày: